Dự án D'Capitalee Trần Duy Hưng

Tiếp viên hàng không tiếng anh là gì? Những điều cần biết về tiếp viên hàng không

Bạn đang muốn biết thông tin về tiếp viên hàng không nhưng lại chưa tìm thấy được thông tin cần thiết. Bạn đang thắc mắc tiếp viên hàng không tiếng anh là gì? Vậy hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi, mọi thắc mắc về tiếp viên hàng không sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. 

tiếp viên hàng không tiếng anh là gì

Tiếp viên hàng không là gì?

Tiếp viên hàng không được hiểu là những người thuộc phi hành đoàn trên các chuyến bay thương mại của hãng hàng không. Những tiếp viên hàng không đảm nhận những công việc liên quan đến hành khách trên mỗi chuyến bay. 

Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không bao gồm: phục vụ và đảm bảo an toàn, thoải mái cho hành khách trong chuyến bay. Một trách nhiệm quan trọng của tiếp viên hàng không là hướng dẫn hành khách trong những trường hợp khẩn cấp. Trong các trường hợp khẩn cấp, tiếp viên hàng không chính là những người trực tiếp giải quyết vấn đề mỗi khi có sự cố xảy ra.

Tiếp viên hàng không tiếng anh là gì?

tiếp viên hàng không tiếng anh là gì

Tiếp viên hàng không tiếng Anh là flight attendant hoặc tiếng anh tiếp viên hàng không là cabin crew. Phiên âm tiếng anh là: /flaɪt əˈten.dənt/

Từ vựng tiếng Anh liên quan đến ngành hàng không gồm có:

Pilot:  Phi công.

Air stewardess: Nữ tiếp viên hàng không.

Air steward: Nam tiếp viên hàng không.

Airport: Sân bay.

Ticket agent: Nhân viên kiểm vé.

Airplane: Máy bay.

Seat belt: Dây an toàn.

Window seat: Ghế ngay cửa sổ.

Passport /ˈpɑːs.pɔːt/: Hộ chiếu.

Luggage /ˈlʌɡ.ɪdʒ/: Hành lý.

Những điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không

Ngoại hình

Tiếp viên hàng không cũng có những yêu cầu khá nghiêm ngặt về diện mạo như: ngoại hình ưa nhìn, giọng nói ấm áp không có dị tật, sẹo và hình xăm. Còn có những tiêu chuẩn bề ngoài không phù hợp với ngành dịch vụ. 

Để tăng sự thiện cảm khi xuất hiện, một tiếp viên hàng không cần biết cách trang điểm cơ bản, không quá đậm. Tiếp viên hàng không cần biết cách ăn mặc, dáng đi và tư thế ngồi theo quy cách quốc tế. Nhưng lại không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống, tự nhiên và dịu dàng.

Chiều cao và cân nặng là những tiêu chí không đồng nhất và cố định. Dựa vào nhu cầu tuyển dụng của mỗi hãng hàng không. Một số tiêu chí do các hãng hàng không Việt Nam:

Đối với nam : độ tuổi 18 – 27, chiều cao từ 1m65 – 1m82.

Đối với nữ : độ tuổi 18 – 25, chiều cao từ 1m58 – 1m75.

Đội ngũ nhân viên làm việc cho hãng hàng không cần có chỉ số BMI đối với nữ đạt ngưỡng 22 – 25 19 – 24 và đạt 25 – 28 18.5 – 24.9 với nam giới. 

Sức khỏe

Đối với một tiếp viên hàng không thị lực không phải đạt xuất sắc. Tiêu chí này đôi khi mang tính năng động và không bắt buộc: nếu cần thiết có thể đeo kính áp tròng nhưng bắt buộc không được đeo kính có gọng. Tuy nhiên, tùy vào yêu cầu của một số hãng sẽ bắt bạn phẫu thuật mắt sau khi được tuyển.

Mỗi tiếp viên hàng không được yêu cầu hoạt động một ngày kéo dài trung bình khoảng 6 giờ. Có sức lực để nâng đỡ vật nặng xấp xỉ 10kg từ sàn nhà lên phía đầu và 22kg tới ngang chừng thắt lưng.

Trình độ học vấn

– Trình độ văn hóa: tốt nghiệp THPT trở lên và có lý lịch rõ ràng.

– Ngoại ngữ: TOEIC tối thiểu 550 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL paper (550), TOEFL ibt (61), TOEFL cbt (173), IELTS (5.0) và điểm TOEIC tùy theo mỗi yêu cầu riêng của từng hãng. Nhưng trung bình điểm toeic là từ 400 điểm trở lên. 

– Ưu tiên đối với những ứng viên biết từ 2 thứ tiếng trở lên.

– Ngoài những bằng cấp và chứng chỉ trên, tiếp viên hàng không phải có lối ăn nói và cách ứng xử nhanh nhẹn, linh hoạt, lịch sự và thân thiện trong mọi tình huống. Cần có khả năng bơi lội, sơ cứu cũng là một tiêu chí cần thiết để có thể xử lý những tình trạng khẩn cấp.

tiếp viên hàng không tiếng anh là gì

Phải chịu được áp lực lớn

Tiếp viên hàng không phải xuất hiện với vẻ ngoài tươm tất nhất có thể. Cách hành xử duy trì thái độ vui vẻ và tươi cười trong suốt một khoảng thời gian dài với mọi tình huống. Điều này có lẽ là áp lực lớn nhất đối với một tiếp viên hàng không.

Đối với tiếp viên hàng không sắp xếp lịch bay là không cố định. Trong những chuyến bay liên tục sẽ khiến cho tình trạng thiếu ngủ, thức khuya dậy sớm trở thành điều bình thường. Do lịch bay dày nên số ngày nghỉ của tiếp viên hàng không thường khá ít và rất khó để có thể trở về nhà thăm gia đình nếu nhà bạn ở xa. Không chỉ vậy, sức khỏe bị ảnh hưởng trầm trọng do sự thay đổi áp suất, múi giờ, nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cao,…

Hồ sơ dự tuyển

– Sơ yếu lý lịch có sự xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

– Giấy khai sinh.

– Hộ chiếu hoặc Giấy chứng minh nhân dân

– Bằng tốt nghiệp THPT, trung học chuyên nghiệp và Cao đẳng/ Đại học nếu có.

– Phiếu điểm tiếng anh hoặc các chứng chỉ tiếng anh còn giá trị trong vòng 2 năm do Toeic Vietnam (IIG), Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS), IDP Education hoặc Hội đồng Anh (British Council) cấp.

– 04 ảnh màu 4 x 6 cm và 01 ảnh màu toàn thân 12×15 cm.

Tổng kết

Bài viết này chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc về tiếp viên hàng không là gì? tiếp viên hàng không tiếng anh là gì? những điều kiện để trở thành một tiếp viên hàng không. Mong rằng những thông tin trong bài viết của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn đọc.